วิธีการกำหนดคุณภาพของกัญชาคืออย่างไร?

วิธีการกำหนดคุณภาพของกัญชา ?

วิธีการประเมินคุณภาพของกัญชาคืออย่างไร?

รูปลักษณ์ดอกกัญชา:

  • ดอกกัญชาเระและมีโครงสร้างที่เป็นเรขาคณิตและมีส่วนประกอบเหนียว เหมือนกับฟองน้ำ
  • ดอกกัญชาคุณภาพปานกลาง: รูปลักษณ์ของดอกอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับวิธีการแห้ง; มันอาจเปียกหรือแห้งและอาจมีสาขาน้อยกว่าด้านใน
  • ดอกกัญชาคุณภาพต่ำ: ดอกมีสีเบิกบาน แห้งมาก และมีกลิ่นดินเนื่องจากสภาพแวดล้อมไม่ดี

ความหนาของเส้นใยเมล็ดกัญชา: เส้นใยเมล็ดกัญชาคือเส้นใยหรือผลคริสตัลที่อยู่ในดอกกัญชาซึ่งมีสารสำคัญต่าง ๆ เช่น THCA, CBD, CBG และสารสำคัญอื่น ๆ

  • ดอกกัญชาคุณภาพสูง: เส้นใยเมล็ดกัญชามีมากมายและครอบคลุมอย่างหนาแน่นที่ดอก แม้หลังจากการแห้ง
  • ดอกกัญชาคุณภาพปานกลาง: เส้นใยเมล็ดกัญชามีน้อยมากและความครอบคลุมของเส้นใยจำกัด
  • ดอกกัญชาคุณภาพต่ำ: เส้นใยเมล็ดกัญชาน้อยมากหรือไม่มีเลย

โปรไฟล์เทอร์พีน: กลิ่นของดอกกัญชายังเป็นตัวบ่งชี้คุณภาพของมันด้วย โดยทั่วไปกัญชาและกลิ่นฤทธิ์ที่ได้รับอิทธิพลให้แมลงหรือนักล่า เรดกัญชาที่ดีควรมีโปรไฟล์เทอร์พีนที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละสายพันธุ์โดยไม่เป็นจดหมายหรือมีกลิ่นดินเหนียวมากเกินไป

การเผาไหม้: วิธีหนึ่งในการประเมินคุณภาพของดอกกัญชาคือการตรวจสอบการเผาไหม้แบบท่าเดียวซึ่งบ่งบอกว่ามันได้รับการแห้งอย่างถูกต้องหรือไม่ การแห้งที่ดีตรงกับความชื้นประมาณ 59 ถึง 63% ของความชื้นสัมพัทธ์

สีของเถ้า: สีของเถ้าเป็นเกณฑ์อีกหนึ่งประเมินคุณภาพของดอกกัญชา ดอกกัญชาคุณภาพสูงจะทิ้งเถ้าสีขาว ในขณะที่ดอกกัญชาคุณภาพต่ำทิ้งเถ้าสีน้ำตาลถึงดำ ถ้าเถ้าเป็นสีเทา แสดงว่าคุณภาพปานกลาง

รสและผลกระทบ: แต่ละสายพันธุ์และคุณภาพของกัญชามีรสชาติและผลกร ะทบที่แตกต่าง ดอกกัญชาคุณภาพดีควรมีกลิ่นผลไม้, ไม้, หรือกลิ่นพิเศษอื่น ๆ ที่เป็นเฉพาะของแต่ละสายพันธุ์ มันควรมีรสชาติที่ชัดเจนและให้ประสบการณ์ทางสายกลมกลืนที่ยอดเยี่ยม ดอกกัญชาคุณภาพต่ำจะมีรสชาติอ่อนและรสชาติที่ไม่สามารถแยกแยะได้

เกี่ยวกับ “Ganja Grade A-” หรือกัญชาแห้ง อาจไม่ถือเป็นดอกกัญชาที่สมบูรณ์ เนื่องจากรูปลักษณ์ภายนอกคือรูปแบบสไตล์ที่แข็งแกร่ง มีสาขามากและมีเมล็ดที่แนบมา ขาดกลิ่นเทอร์ปีนที่แตกต่างกัน “Ganja Grade A” หรือใบติ่งซึ่งเป็นชิ้นของใบที่แยกออกขณะตัดแต่ง ก็ไม่สามารถถือเป็นดอกกัญชาได้ เมื่อในกรณีนี้ “Grade A” ยังคงมีเส้นใยเมล็ดจากใบที่เป็นน้ำตาลหรือชิ้นของดอกที่ถูกตัดแต่ง อาจมีกลิ่นเทอร์ปีนที่ยากต่อการแยกแยะเนื่องจากมีชิ้นของดอกกัญชาหรือใบที่ถูกตัดแต่งจากสายพันธุ์ที่แตกต่างกัน

“Ganja Grade AA” เหมาะสำหรับผู้บริโภคกัญชาที่ต้องการประหยัดเงินในขณะที่ยังต้องการบริโภคดอกกัญชา “Grade AA” มักเป็นราคาที่ถูกที่สุดในร้านค้าขายยาสามัญ ดอกกัญชามีรูปร่างที่ไม่หนามากพร้อมกับเส้นใยมากกว่า “Grade AAA” และมีสีไม่สม่ำเสมอและกลิ่นเทอร์ปีนที่ไม่เด่นชัด แต่ยังคงรักษากลิ่นของดอกกัญชา ดอกกัญชา “Grade AA” เป็นเหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการประหยัด คล้ายกับรถยนต์หรูเช่นรถยนต์สีเขียว

“Ganja Grade AAA” มักพบในตลาดโดยทั่วไป ดอกกัญชาคุณภาพสูงควรมีความหนาปานกลางและไม่หนามากเกินไป ควรมีกลิ่นเทอร์ปีนที่ดีโดยไม่เด็ดขาดหรือมีกลิ่นดินเหนียวมากเกินไป สารที่มีอยู่ในกัญชามักมีปริมาณน้อยกว่า “AAAA” และ “AAAAA” คล้ายกับรถยนต์ปกติ”

“Ganja Grade AAAA” หรือ “Top Shelf” เป็นระดับคุณภาพสูงสุด อยู่ใต้ระดับ “AAAAA” ดอกกัญชาคุณภาพสูงควรมีความหนาแน่นมากและครอบคลุมด้วยเส้นใยทั่วทั้งดอก มีปริมาณมากของสารสำคัญต่าง ๆ ในกัญชาและมีกลิ่นเทอร์ปีนที่โดดเด่นมาก การเผาไหม้เป็นไปอย่างสม่ำเสมอ เหมือนรถยนต์หรูหรา

ระดับ “AAAAA” (5A/Exotics) คือระดับคุณภาพสูงสุดของกัญชา ดอก กัญชาควรเป็นของสายพันธุ์ที่หาได้ยาก คุณภาพสูง มีความหนาแน่นมากและครอบคลุมด้วยเส้นใย มีปริมาณมากของสารสำคัญต่าง ๆ ในกัญชาและเผาไหม้เป็นไปอย่างสม่ำเสมอ มีกลิ่นเทอร์ปีนที่เป็นเอกลักษณ์ เหมือนรถสปอร์ตหรู

สรุปว่าวิธีการจัดระดับดอกกัญชาที่ได้กล่าวถึงอาจไม่เป็นวิธีที่แม่นยำที่สุด แต่มันให้ความเข้าใจเบื้องต้นของดอกกัญชาและช่วยให้การซื้อกัญชาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สำคัญที่จะมีความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับกัญชาเพื่อลดความเสี่ยงที่จะโดนคนขายที่ไม่เคารพกฎหมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *